ลักษณะและนิสัยของคนเกิดแต่ละวัน


ลักษณะและนิสัยของคนเกิดแต่ละวัน
ในตำราโหราศาสตร์ต่างๆ ท่านได้กำหนดเอาดวงดาวต่างๆ ให้นิยาม ความหมายแก่บุคคลที่เกิดมาแล้วว่ามีลักษณะเป็นเช่นไร และทราบถึงสิ่งที่ดาวเหล่านั้นแสดงออก จนเป็นคำท่องคล้องจองดังนี้

ยศศักดิ์ทายอาทิตย์            รูปร่างจริตทายจันทร์
กล้าแข็งขยันทายอังคาร       เจรจาอ่อนหวานทายพุธ
ปัญญาบริสุทธิ์ทายพฤหัส    กิเลสสมบัติทายศุกร์
โทษทุกข์ทายเสาร์                มัวเมาทายราหู
อายุยืนอยู่ทายเกตุ            ภัยอาเพศทายมฤตยู

คนเกิดวันอาทิตย์ (1)  ธาตุไฟกรด อุปนิสัย อารมณ์ร้อนแรง รุนแรงเหมือนไฟไหม้ฟาง ซื่อตรง อบอุ่น ใจกว้าง โกรธง่ายหายเร็ว ชอบวางแผน คิดก่อนทำ ตัดสินใจรวดเร็ว ไว้ตัว หยิ่งในเกียรติ รักศักดิ์ศรี ฆ่าได้หยามไม่ได้ ชอบอาหารเผ็ดร้อน สีแดง รสจัด ยศศักดิ์ วาสนาบารมี หยิ่ง เกี่ยวกับข้าราชการ สถานที่ราชการ ปราสาทราชวัง
รูปร่างลักษณะ ผิวขาว สูงโปร่ง เด่นเป็นสง่า หน้ารูปไข่  คางแหลม ตาคม สันทัด อกผายไหล่ผึ่ง ผมหยักศก รูปร่างสมส่วน แม้ผิวเนื้อดำแดงแต่ก็งาม

คนเกิดวันจันทร์ (2) ธาตุดิน อุปนิสัย ใจดี โอบอ้อมอารี โลเล อ่อนไหวง่าย เปลี่ยนแปลงง่าย อ่อนโยน เข้ากับคนง่าย เชื่อคนง่าย ขี้สงสาร ขี้น้อยใจ มีจริตมารยา มีเสน่ห์ ใส่ใจผู้อื่น มีจินตนาการ ชอบอาหารรสเค็ม ขนมแบบมีน้ำ ช่างเจรจา สถานที่ใกล้น้ำ แม่น้ำ ยานพาหนะทางน้ำ ต่างประเทศ
รูปร่างลักษณะ สัณฐานเล็ก ใบหน้ากลม หน้าตาสวย มีแก้มเป็นพวงอิ่ม สูงโปร่ง เอวบาง อ้อนแอ้น ผิวพรรณสวยงาม วัยเยาว์มักร่างแบน สูงวัยมักร่างท้วมเจ้าเนื้อ

คนเกิดวันอังคาร (3) ธาตุลม อุปนิสัย มีความมุทะลุดุดัน โมโหง่าย ใจนักเลง ขยันขันแข็ง ใจร้อน ไม่คิดให้รอบคอบ ยอมหักไม่ยอมงอ กล้าได้กล้าเสีย เอาแต่ใจตนเอง ไม่กลัวใคร เชื่อมั่นในตนเอง บ้าบิ่น ริเริ่ม บุกเบิก เกี่ยวกับทหาร ตำรวจ นักรบ อยู่กับฤษีก็เป็นฤษี อยู่กับโจรก็เป็นโจร หากเป็นหญิงก็มีนิสัยดั่งชาย ชอบอาหารมีก้างมีกระดูก
รูปร่างลักษณะ ร่างสันทัด บึกบึน ผิวสองสี ผมหยิกหรือหยักศก มีโหนกแก้ม หน้ากระดูก เอวคอด องอาจผึ่งผาย เวลาเดินมักก้มหน้า

คนเกิดวันพุธ (4) ธาตุน้ำ อุปนิสัย เจรจาเก่ง พูดไพเราะ ค้าขายเก่ง กิริยามารยาทเรียบร้อย มนุษยสัมพันธ์ดี มีชื่อเสียง ใจดี ไว้ใจคนง่าย ชอบคิดมีเหตุมีผล มีความเชื่อมั่น มักถ่อมตน สุภาพ ฉลาดมีไหวพริบ เจ็บแล้วจำ รักเพื่อน ชอบอาหารผลไม้สด อาหารเป็นเส้น ของเปรี้ยว เป็นนักคิด นักเขียน นักพูด นักสื่อสาร พิธีกร เกี่ยวกับเอกสาร โรงพิมพ์ โรงเรียน
รูปร่างลักษณะ ร่างท้วม ผิวสองสีค่อนข้างขาว หรือขาวอมแดง มีแก้มแต่แบน หน้ามนสวย

คนเกิดวันพฤหัสบดี (5) ธาตุดิน อุปนิสัย มีความซื่อสัตย์ สุจริต ใจดี ชอบสอน ชอบช่วยเหลือคน มีปัญญา พูดจาตรง มีเหตุผล น่าเชื่อถือ มีความยุติธรรม มีศีลมีธรรม มีเมตตา ซื่อไม่ทันคน (หากชนเสีย จะทันคนเอาตัวรอดได้) เชื่อมั่นในความคิดของตน หัวแข็ง ถืออุดมคติ มักเป็นครูอาจารย์ ผู้มีความรู้ สมณะ ผู้ทรงศีล เกี่ยวกับสถานที่ให้ความรู้ โบสถ์วิหาร  ชอบอาหารรสหวานๆ เปรี้ยวๆ
รูปร่างลักษณะ บุคลิกดี ผิวขาวสูงใหญ่ หน้าไข่ หน้าผากกว้าง รูปร่างสมส่วน นิ้วมือนิ้วเท้าเรียวได้รูป  ลงพุง มักมีตำหนิ/แผลเป็นที่บนใบหน้า

คนเกิดวันศุกร์ (6) ธาตุน้ำ อุปนิสัย สำรวย หยิบโหย่ง เจ้าชู้ ฟุ่มเฟือย ปราณีต พิถีพิถัน ชอบความสบาย ละเอียดถี่ถ้วน มักเกี่ยวพันกับความรักและการเงิน การธนาคาร เกี่ยวกับสถานที่ แหล่งบันเทิง ร้านอาหาร โรงแรม ธนาคาร ชอบอาหารรสฝาด
รูปร่างลักษณะ ผิวขาวผ่อง สูงโปร่ง กระดูกใหญ่ หน้ารูปไข่ หน้าตาหล่อสวย หน้าแป้น อวบ แขนขายาว สง่า ดูดี

คนเกิดวันเสาร์ (7) ธาตุไฟ อุปนิสัย คิดมาก เจ้าอารมณ์ ครุ่นคิด มานะ อดทน จดจำนาน ลืมยาก ฝังใจ คิดแต่เรื่องเก่าๆ อาฆาตพยาบาท แบกทุกข์แบกโลก จริงจัง กระทบกระทั่ง หวาดระแวง ตระหนี่ คิดลึกลับ รักอิสระ มักเกี่ยวพันกับเรื่องปัญหา ความพลัดพราก อุปสรรค งานเกษตร อิฐหินดินทราย อสังหาริมทรัพย์ เกี่ยวข้องกับสถานที่ โบราณสถาน สุสาน ที่ทิ้งขยะ อาคารเก่า ชอบอาหารรสเปรี้ยว
รูปร่างลักษณะ ผิวคล้ำ ค่อนข้างท้วมหรืออ้วน ผมหยิก หน้าไม่ค่อยยิ้ม สูงใหญ่ กระดูกใหญ่ ฟันโต

ทั้งนี้อุปนิสัยและรูปร่างลักษณะก็อาจต่างจากที่ระบุได้เนื่องจากการอบรมจากครอบครัวและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ในปัจจุบัน มีการพัฒนาในเรื่องบุคลิกภาพและรูปร่างเป็นจำนวนมาก จึงแตกต่างจากบุคลิกดั้งเดิมได้ แต่เนื้อในของบุคคลก็ยังคงเป็นดังดวงดาวประจำวันอยู่  ทั้งนี้หากดูเดือนเกิด และปีเกิดประกอบ ก็จักชี้ชัดให้เห็นถึงตัวตนได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
 --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอน้อมอุทิศบุญกุศลและขอบพระคุณบูรพาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน เพื่อเผยแผ่ให้สืบต่อไปตราบนานเท่านาน
บอม โหรดิจิตอล (เลข 7 ตัว 9 ฐาน ประยุกต์) - HoroDigital
#นิสัยคนตามวันเกิด #เลข7ตัว9ฐาน #โหราศาสตร์ #โหรดิจิตอล #โหราศาสตร์ไทย #หมอดู #Hades #ท้าวเวสสุวรรณ #ไฉ่ซินเอี้ย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความหมายของภพต่างๆ

ลักษณะและนิสัยของคนเกิดแต่ละปีนักษัตร